Hình thức đăng tin tuyển dụng miễn phí hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Phương pháp này nếu như thực hiện đúng cách vừa có thể giúp nâng cao chất lượng của quá trình tuyển dụng vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách, thời gian. Vậy cách đăng bài tuyển dụng thu hút ứng viên là gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời cụ thể nhé.
1. Vì sao doanh nghiệp cần chú trọng việc đăng tin tuyển dụng?
Trong quy trình tuyển dụng của bất cứ doanh nghiệp nào, đăng tin chiêu mộ ứng viên là bước quan trọng nhất. Nội dung của tin đăng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới vị trí và hiệu quả tuyển dụng. Đăng tin tuyển dụng không đúng hướng, không đúng cách hoặc lên nội dung không chính xác có thể khiến doanh nghiệp thu về những CV không đúng với vị trí cần tuyển. Từ đó không tuyển dụng được ứng viên phù hợp, mất thời gian, mất tiền đăng tin tuyển dụng.
>>>Xem thêm: Đây là kênh đăng tin tuyển dụng miễn phí, hiệu quả nhất hiện nay!
Hơn nữa, tin tuyển dụng cũng ảnh hưởng tới quá trình tiếp nhận và sàng lọc hồ sơ ứng viên.Tin tuyển dụng hấp dẫn sẽ khiến hàng nghìn ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển. Nhà tuyển dụng vì thế có cơ hội lựa chọn hơn, dễ dàng tìm được những người đáp ứng cả về trình độ, năng lực, kinh nghiệm,….
2. Cách đăng bài tuyển dụng hiệu quả
Hiểu được tầm quan trọng của cách đăng bài tuyển dụng, doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý các vấn đề sau đây để thông báo tuyển dụng mang về hiệu quả cao nhất. Cụ thể:
2.1 Tiêu đề lôi cuốn, ấn tượng
Khi tìm kiếm tin tuyển dụng, phần lớn ứng viên đều lưu ý tới phần này. Muốn nổi bật giữa rất nhiều tin tuyển dụng của các doanh nghiệp khác, HR cần tạo ra tiêu đề tuyển dụng hấp dẫn để dễ dàng khiến ứng viên chú ý, qua đó họ cũng tìm hiểu kỹ hơn về nội dung của tin đăng.
Ví dụ, thay vì đặt tiêu đề là “ Cần tuyển nhân viên kinh doanh” bạn có thể viết là “ cần tuyển nhân viên kinh doanh thu nhập cao, có cơ hội phát triển, thăng tiến”. Chắc chắn bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt mà tiêu đề tuyển dụng mang lại.
2.2 Nêu rõ lợi ích của vị trí tuyển dụng
Bất cứ ứng viên nào đi tìm việc cũng đều quan tâm tới mức lương và chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp cũng lợi ích từ công việc mang đến.
– Về mức lương
Hãy đề cập cụ thể mức lương dành cho vị trí tuyển dụng, chế độ đãi ngộ khi trở thành nhân viên chính thức cùng những quyền lợi của ứng viên. Nếu không muốn nêu rõ mức lương trong bài đăng tuyển dụng hấp dẫn bạn cần ghi rõ lương thỏa thuận khi phỏng vấn để ứng viên có cảm giác an tâm và tin tưởng hơn.
– Lợi ích từ công việc mang lại
Ngoài mức lương, ứng viên cũng đặc biệt quan tâm đến những điều mà công việc mang lại. Do đó nhà tuyển dụng có thể nêu ra một số lợi ích cụ thể như: có cơ hội trau dồi kiến thức, kỹ năng, tự tin hơn khi đàm phán – thuyết phục khách hàng, có cơ hội thăng tiến trong công việc,…
2.3 Văn phong ấn tượng
Tùy vào vị trí đăng tuyển, HR có thể sử dụng văn phong khác biệt so với các tin tuyển dụng bình thường để thu hút những ứng viên giỏi, giàu kinh nghiệm.
Có thể sử dụng ngôn ngữ độc đáo, hài hước hay dễ thương khi viết tin tuyển dụng cho doanh nghiệp. Như vậy ứng viên vừa đọc sẽ có cảm giác dễ chịu, thoải mái và có thiện cảm với doanh nghiệp và chủ động ứng tuyển.
2.4 Định dạng khác biệt
Phần lớn các bài đăng tuyển dụng đều chỉ có chữ, rất nhiều chữ, nhiều khi bản thân nhà tuyển dụng soạn tin cũng thấy nhàm chán. Tin tuyển dụng quá nhiều chữ khiến ứng viên không còn cảm giác hứng thú khi đọc thông tin, chỉ muốn lướt nhanh để nắm được nội dung cơ bản.
Nếu có thể tạo ra cách định dạng tin khác biệt như: dùng infographic, video,… chắc chắn sẽ thu hút được nhiều ứng viên ứng tuyển.
2.5 Lựa chọn kênh đăng tin tuyển dụng
Ngoài ra trong cách đăng bài tuyển dụng hiệu quả, nhà tuyển dụng cũng cần chú trọng một vấn đề nữa là khả năng tìm kiếm tin nhanh chóng, dễ dàng, được nhiều ứng viên quan tâm.
Muốn làm được điều đó, doanh nghiệp cần lựa chọn kênh đăng tin tuyển dụng hiệu quả, có lượng ứng viên đông đảo, lượt truy cập cao. Một trong những kênh đáp ứng được các tiêu chí này đó là tuyendung.topcv.vn.
Với hơn 5.500.000 hồ sơ ứng viên trong đó có 60% ứng viên đã có trên 2 năm kinh nghiệm. Ứng viên trải đều ở khắp các lĩnh vực, ngành nghề nên khi có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí doanh nghiệp vẫn an tâm lựa chọn kênh này.
Đặc biệt hàng tháng, lượng truy cập vào trang khoảng hơn 3.000.000 ứng viên, dễ dàng tiếp cận và thấy được tin tuyển dụng của doanh nghiệp. Khi thấy được những bài đăng tuyển dụng ấn tượng, hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu của bản thân chắc chắn ứng viên sẽ không bỏ lỡ cơ hội cho riêng mình.
Qua những chia sẻ về cách đăng bài tuyển dụng trên đây, hy vọng có thể giúp nhà tuyển dụng và doanh nghiệp có hướng đi đúng, nhanh chóng tuyển mộ được người tài.