Quà tặng quảng cáo giá rẻ là vật phẩm in logo hoặc các hình ảnh/ thông điệp liên quan đến một thương hiệu hay nhãn hiệu cụ thể. Đây là một trong những công cụ tiếp thị mới mẻ, đưa hình ảnh thương hiệu hiện hữu với tần suất cao trong cuộc sống hằng ngày của nhóm khách hàng tiềm năng.
I. Quà tặng quảng cáo là gì? Tầm quan trọng của chúng
1. Quà tặng quảng cáo là gì?
Quà tặng quảng cáo là những sản phẩm được sử dụng để quảng bá hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp nhằm mục đích Truyền thông Marketing.
Thông qua các sự kiện như: hội thảo, sự kiện, chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng hay các dịp lễ kỷ niệm, doanh nghiệp gửi tặng đến đối tác/khách hàng những mẫu quà tặng độc đáo. Mục đích gửi lời tri ân đến khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp. Cũng như để lại ấn tượng tốt trong tâm trí người nhận.
2. Tầm quan trọng của quà tặng quảng cáo đối với doanh nghiệp
- Quà tặng quảng cáo thương hiệu được coi là một công cụ Marketing vô cùng thông minh:
2.1 Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp
- Hầu hết các sản phẩm quà tặng đều được thiết kế với biểu tượng logo của thương hiệu. Đây được xem là cách làm marketing cực kỳ thông minh. Vừa tăng độ nhận diện thương hiệu vừa giúp cho người dùng hài lòng. Từ đó, khắc họa hình ảnh thương hiệu tốt trong tâm trí người tiêu dùng.
- Hình thức tặng quà này còn tăng mức độ tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nếu quà tặng được khách hàng tặng lại cho người khác. Vô hình chung, quà tặng trở thành gián tiếp để thương hiệu lan tỏa khắp nơi.
2.2 Khẳng định vị thế thương hiệu
- Quà tặng tri ân khách hàng thay lời cảm ơn doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng, khi đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của mình.
- Không chỉ khiến người nhận cảm thấy hài lòng, quà tặng đẳng cấp còn cho thấy vị thế của thương hiệu. Đặc biệt, là đối với nhóm khách hàng VIP.
2.3 Duy trì và phát triển mối quan hệ với đối tác
- Trong kinh doanh, các mối quan hệ với đối tác nên được xây dựng và duy trì dựa trên sự gắn kết. Lúc này, quà tặng đảm nhận nhiệm vụ như một chất xúc tác giúp mối quan hệ song phương phát triển bền vững. Tạo điều kiện thuận lợi trong việc hợp tác và cùng phát triển lâu dài.
2.4 Giữ chân khách hàng cũ – Thu hút khách hàng mới
- Bất cứ ai cũng đều muốn nhận quà đúng chứ! Và việc sử dụng quà tặng nhằm mục đích giữ chân khách hàng cũ cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng mới khá tiềm năng. Thông qua các sự kiện: mini game, quà tặng kèm, quà khuyến mãi… kích thích nhu cầu tham gia mua sắm ở người tiêu dùng. Doanh số bán hàng cũng nhờ thế được cải thiện đáng kể.
2.5 Chi phí quảng cáo thấp
- So với các hình thức quảng cáo khác, quảng cáo qua sản phẩm quà tặng giảm áp lực chi phí hơn. Trong khi khả năng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của phương thức vẫn ghi nhận ở mức cao.
II. Tìm hiểu xu hướng tặng quà quảng cáo doanh nghiệp
Dưới đây là 5 xu hướng quà tặng doanh nghiệp thịnh hành nhất 2022:
Xu hướng chọn quà tặng theo đối tượng
Tùy vào phân khúc khách hàng, quà tặng được thiết kế riêng biệt và thích hợp.
Ví dụ: Với khách hàng là nội trợ, những mẫu quà tặng bộ nồi, bộ tách trà, bộ chén bác, … dễ tạo ấn tượng tích cực hơn bao giờ hết.
Xu hướng chọn quà tặng giá rẻ
Là những mẫu quà tặng khuyến mãi nhằm kích cầu để đẩy mạnh số lượng hàng tồn kho hay thúc đẩy doanh số. Việc lựa chọn quà tặng quảng cáo giá rẻ là giải pháp hoàn hảo để doanh nghiệp có thể đính kèm logo thương hiệu mình.
Những mẫu quà tặng giá rẻ nên xuất hiện trong danh sách quà tặng khách hàng của thương hiệu nên là: bút bi, móc chìa khóa, sổ tay,…Tất cả đều sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục đích tăng mức độ nhận diện thương hiệu, trong khi vẫn tiết kiệm đáng kể ngân sách hoạch định.
* Lưu ý: Dù là vật phẩm quà tặng giá rẻ nhưng hãy chắc chắn chúng mang nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đừng biến mọi nỗ lực của bạn trở nên vô nghĩa, khi vì tiết kiệm ngân sách trước mắt mà bỏ qua uy tín thương hiệu!
Xu hướng chọn quà tặng cao cấp
Xu hướng chọn quà dành cho phân khúc khách hàng VIP. Nhóm khách hàng số lượng ít nhưng có tầm ảnh hưởng lớn đến doanh thu của một tổ chức. Vì là tệp khách hàng có tầm ảnh hưởng cao nên quà tặng dành cho đối tượng này thường tập trung vào phân khúc hàng cao cấp.
Tuyệt đối không nên tặng những vật phẩm kém chất lượng. Vì họ chắc chắn phân biệt được đâu là sản phẩm chính hãng, đâu là hàng nhái.
Chọn quà tặng cho dân văn phòng
Ngoài khách hàng, nhân viên văn phòng là đối tượng nhận quà tặng chiếm tỉ trọng không nhỏ. Cho nên, xu hướng quà tặng được ưa thích bởi khách hàng trẻ làm văn phòng sẽ tập trung vào những món đồ theo Trend.
Một số gợi ý cho quà tặng này mà doanh nghiệp không nên bỏ qua đó là: bình giữ nhiệt, ly thủy tinh in logo, sổ ghi chú, USB,…
Chọn quà tặng ngoài trời cho mục đích PR Quảng cáo
Không phải là xu hướng mới nhưng quà tặng ngoài trời chưa bao giờ hết hot ở nước ta. Không ít doanh nghiệp đề cao tiêu chí từ tính hiệu quả mà nó mang lại. Bằng cách in slogan, logo, thông tin doanh nghiệp lên các sản phẩm quà tặng. Cụ thể như: áo mưa, nón bảo hiểm, ô gấp, … mục đích đưa hình ảnh thương hiệu đến càng nhiều đối tượng càng tốt.
Khi khách hàng sử dụng những vật phẩm này, có một điều chắc chắn là thương hiệu của bạn sẽ được lan tỏa và tiếp cận đến nhiều người xung quanh.
III. Gợi ý 5 mẫu quà tặng quảng cáo giá rẻ hiệu quả nhất 2022
Top 1 : Bình giữ nhiệt
Không cần đến những mẫu quà tặng đắt tiền, bình giữ nhiệt là giải pháp quà tặng quảng cáo thu hút khách hàng đến một cách chủ động.
Bình giữ nhiệt làm quà tặng đa dạng mẫu mã từ nhiều chất liệu khác nhau: bình nhựa, bình inox, bình thủy tinh… Cho phép xây dựng lòng trung thành thương hiệu với hình ảnh logo là điểm nhấn.
Top 2 : Ô gấp in logo
Ô gấp in logo dần trở thành phương pháp tiết kiệm chi phí để thiết kế quà tặng quảng cáo cho doanh nghiệp.
Ô gấp tiện lợi sử dụng phổ biến trong đời sống hằng ngày. Tạo được thiện cảm và dễ dàng mang hình ảnh thương hiệu xuất hiện với tần suất cao.
Top 3 : Áo mưa làm quà tặng
Thông qua áo mưa, thương hiệu dành sự quan tâm sâu sắc đến khách hàng của mình. Qua đó, dẫn dắt khách hàng đến với lòng trung thành thương hiệu. Đặc tính tiện lợi, áo mưa cực kỳ thông dụng với mọi đối tượng. Đây cũng là lợi thế để thương hiệu thu hút thêm khách hàng mới.
Ngoài hình ảnh logo, áo mưa đạt hiệu quả truyền thông cao khi hoàn toàn có thể cho phép thông điệp truyền thông xuất hiện minh bạch vào mặt sau của áo.
Ngày nay áo mưa thiết kế cực kỳ đa dạng, không chỉ có dòng áo thông dụng cho người lớn, thiết kế áo mưa dành cho trẻ em cũng rất độc đáo.
Top 4 : Quà tặng nón bảo hiểm
Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người tham gia giao thông đường bộ cao. Điều này đồng nghĩa quà tặng là nón bảo hiểm là lý tưởng.
Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ phát huy tối đa hiệu quả quảng cáo, sự an toàn được đề cao ở vật phẩm này. Hãy để khách hàng nhớ đến bạn bằng cách cho họ biết rằng, bạn thực sự quan trọng với họ.
Thật thiếu sót nếu chúng ta bỏ lỡ mẫu quà tặng là nón bảo hiểm!
Top 5 : Ly sứ quà tặng
Một trong những lựa chọn lý tưởng để làm quà tặng quảng cáo hình ảnh thương hiệu, ly sứ chính thiết kế độc đáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tặng khách hàng. Riêng thương hiệu ly sứ nổi tiếng có thể được dùng để tặng khách hàng cao cấp của thương hiệu.
Tính chất quà tặng yêu cầu tính thẩm mỹ cao cùng công dụng tiện lợi cùng họa tiết hoa văn trang trí đa dạng, mẫu mã độc đáo, lý sứ làm quà tặng dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Đặc biệt là đại bộ phận giới trẻ.
IV. Những sai lầm thường gặp khi chọn quà tặng quảng cáo giá rẻ
Tặng quà sai mục đích
Không nên đặt nặng vấn đề chi phí mà bỏ qua yếu tố ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng. Người xưa vẫn nói “Của cho không bằng cách cho”, dù quà tặng không có giá trị lớn nhưng hãy thể hiện được thành ý của người tặng để chúng trở nên ý nghĩa.
Chọn sai thời điểm tặng quà
Không ít người có tư tưởng chỉ cần tặng quà là được. Chính vì lý do chủ quan này đã khiến không ít doanh nghiệp thất bại khi tổ chức chương trình tặng quà quảng cáo. Dù đã bỏ ra khoản chi phí lớn để lựa chọn và thiết kế mẫu quà tặng độc đáo.
Gửi quà quá sớm hoặc quá muộn so với thời gian tổ chức sự kiện khiến người nhận nghĩ rằng bạn đang có mục đích hoặc cảm thấy mình không được tôn trọng.
Bạn thấy đấy, việc chọn đúng thời điểm tặng quà là cực kỳ quan trọng và cần thiết!
Không quan tâm đến số lượng quà tặng
Doanh nghiệp không quan tâm và tìm hiểu kỹ số lượng quà tặng dẫn đến tình huống bị thiếu hoặc dư thừa gây lãng phí ngân sách. Vô tình khiến khách hàng nhận định đánh giá sự thiếu chuyên nghiệp trong cách tổ chức của doanh nghiệp bạn.
V. Hai Tư Giờ chuyên cung cấp quà tặng quảng cáo độc đáo giá tốt
Đỉnh cao của nghệ thuật xây dựng thương hiệu là dựa trên sự phát triển của mối quan hệ tích cực với khách hàng. Nhưng với lượng thông tin đồ sộ khi search tìm kiếm “quà tặng quảng cáo”, doanh nghiệp phải đối mặt với bài toán nan giải, đâu mới là địa chỉ cung cấp quà tặng uy tín?
Gợi ý địa chỉ cung cấp quà tặng quảng cáo giá rẻ mẫu mã độc đáo tại Hai Tư Giờ – Một trong những gợi ý lý tưởng dành cho các doanh nghiệp hiện nay.
Tại sao bạn nên chọn quà tặng quảng cáo được cung cấp bởi Hai Tư Giờ?
- Cung cấp quà tặng đối tác, quà tặng khách hàng độc đáo, đa dạng mẫu mã đáp ứng tối đa kỳ vọng của khách hàng
- Đặt quà tặng quảng cáo lấy liền không giới hạn số lượng
- Mua hàng với giá trực tiếp không qua bất kỳ trung gian phân phối, giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể ngân sách
- Dịch vụ hỗ trợ tư vấn tận tình giúp khách hàng tìm ra thiết kế tốt nhất
- Giao hàng tận nơi, miễn phí ship khu vực Thành phố Hồ Chí Minh
Quà tặng chỉ thực sự đem lại hiệu quả quảng cáo khi đòi hỏi ở bạn sự đầu tư và nghiên cứu kỹ lưỡng Ít nhất là mẫu quà tặng độc đáo, phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu của mình. Hy vọng những thông tin bài viết chia sẻ sẽ hữu ích để bạn vận dụng vào thực tiễn công việc!
TRẢI NGHIỆM DU LỊCH TUYỆT VỜI VỚI VÉ MÁY BAY ĐI ĐÀI LOAN GIÁ RẺ